CÔNG NGHỆ NANO TRONG Y DƯỢC HIỆN ĐẠI

(Trích nguồn SKĐS)

Ngày nay, chúng ta đang chứng kiến cuộc cách mạng khoa học làm thay đổi diện mạo của thế giới tự nhiên. Đó là Khoa học và công nghệ nano. Nanomet là điểm kỳ diệu trong kích thước chiều dài, là điểm mà tại đó những vật sáng chế nhỏ nhất do con người tạo ra ở cấp độ nguyên tử và phân tử của thế giới tự nhiên.

Trong y học, công nghệ nano đã và đang mang lại lợi ích cho xã hội loài người nhờ sự lồng ghép với những tiến bộ khoa học trong công nghệ bào chế thuốc cũng như các công nghệ mới giúp chẩn đoán và chữa bệnh.

Tây y với y học thực chứng lại luôn đi kèm với các tác dụng phụ không mong muốn và thiếu đi giá trị chữa lành bệnh hoàn toàn. Chính vì vậy con người càng quan tâm nhiều hơn đến khả năng chữa lành bệnh của các loại thảo dược. Ngày nay cả các quốc gia phương Tây cũng bắt đầu thừa nhận về tầm quan trọng của y học cổ truyền nhờ sự an toàn của chúng và khả năng chữa lành từ gốc nhờ những thảo dược quý của phương Đông.

Hiện nay có nhiều sản phẩm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe công bố là sản phẩm nano. Áp dụng công nghệ nano trong sản xuất nghĩa là kỹ thuật sử dụng kích thước từ 0.1 - 100 nanomet để tạo ra sự biến đổi hoàn toàn lý tính một cách sâu sắc do hiệu ứng kích thước lượng tử.

Tinh chất nghệ Nano Curcumin QTgold được sản xuất từ củ nghệ tươi, sau khi trải qua quá trình tách lọc, chiết xuất loại bỏ các tạp chất, xơ nghệ và tinh dầu thu được tinh chất nghệ với hàm lượng curcumin cao ~ 95% (1 tấn nghệ chiết xuất được khoảng 3 lít dung dịch tinh chất nghệ). Tinh chất nghệ được tiếp tục đưa vào quy trình sản xuất bằng công nghệ nano tạo ra những phân tử curcumin nano kích thước nhỏ (d~ 30 nano mét), dung dịch nghệ hàm lượng curcumin cao (13,4% - 17,7%). Nhờ vậy tinh chất nghệ Nano Curcumin QTgold ở dạng dung dịch hấp thụ vào máu rất nhanh (15-20 phút), sinh khả dụng cao, mang lại hiệu quả tối ưu cho hệ tiêu hoá của người dùng.

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng