Thuốc Nam trong Đông y và tinh thần "Nam dược trị Nam nhân" của sư Tuệ Tĩnh

(Thế hệ 4.0 của Nam dược là thảo dược nano. Tinh chất thảo dược được tiếp tục đưa vào quy trình sản xuất bằng công nghệ nano cho ra đời thành phẩm ở kích thước nano, tức là kích thước phân tử < 70 nm (1nm = 10^-9 m) ở dạng dung dịch hoặc bột đông khô, được bọc trong viên nang mềm hoặc nén viên)

 

Khi đến với Đông y, chúng ta đều biết là thầy thuốc sẽ dùng những bài thuốc Nam và phương pháp y học cổ truyền để điều trị. Vào thế kỷ XIV, nhà sư Tuệ Tĩnh đã nêu cao tinh thần "Nam dược trị Nam nhân" (thuốc Nam dùng cho người Việt). Ông dạy nhân dân cách trồng thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. 

Ngày nay, dù Tây y phát triển vượt bậc và được sử dụng phủ khắp trong hệ thống bệnh viện, tuy nhiên thuốc Nam vẫn có thế mạnh riêng, dùng hỗ trợ chữa bệnh mạn tính có hiệu quả.

Khoa học kỹ thuật phát triển đã giúp nâng tầm giá trị của cây thuốc Nam lên nhiều bậc.

Từ thế hệ 1.0 là những thảo mộc được dùng trực tiếp như một món ăn, gia vị hoặc được phơi khô/sao vàng rồi sắc 60-90 phút thành một chén thuốc để trị bệnh. 

Đến thế hệ 2.0 là cao thảo dược, ở cấp độ này thảo mộc được nấu (sắc) và lọc để loại bỏ tạp chất và cặn bẩn rồi cô đặc ở dạng: cao lỏng, cao mềm, cao đặc, cao khô và cao dán. 

Thế hệ 3.0 là tinh chất thảo dược. Đây là thành phẩm từ quá trình tách lọc, chiết xuất loại bỏ các tạp chất trong cây thuốc tạo ra tinh chất thảo dược ở dạng dung dịch hoặc dạng bột đông khô.

Thế hệ 4.0 thảo dược nano là tinh chất thảo dược được tiếp tục đưa vào quy trình sản xuất bằng công nghệ nano cho ra đời thành phẩm ở kích thước nano, tức là kích thước phân tử < 70 nm (1nm = 10^-9 m) ở dạng dung dịch hoặc bột đông khô, được bọc trong viên nang mềm hoặc nén viên.

Những năm gần đây chúng ta nghe nhiều đến các sản phẩm nano. Ví dụ như sơn nano sử dụng cho xe: khi phủ sơn nano cho xe chính là phủ những hạt nano siêu nhỏ. Những hạt này liên kết với nhau, tạo nên một lớp bảo vệ sơn hoàn hảo.

Còn đối với nghệ nano, chính là thế hệ 4.0 của hành trình khai thác giá trị của curcumin (thành phần quý giá nhất của củ nghệ) của Đông y trong việc điều trị các bệnh viêm, loét dạ dày, đại tràng, ngăn ngừa phát triển tế bào ung thư, giúp làm lành nhanh các vết thương giảm thiểu tình trạng để lại thẹo, ...

Và Tinh chất nghệ QTgold sắp sửa có cơ hội để phụng sự quý khách đang có nỗi đau chưa giải quyết được bằng Tây y đã nhiều năm với bệnh viêm dạ dày, HP (+), viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích (IBS) 

Tinh chất nghệ QTgold với Nano Curcumin  13,4%, kích thước hạt curcumin nano ~ 30nm, sau gần 10 năm chứng nghiệm hiệu quả và được cải tiến liên tục tăng hàm lượng curcumin nano trong dung dịch và kích thước hạt nano siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh tại rêu lưỡi và niêm mạc dạ dày, tăng sinh khả dụng của dung dịch nghệ curcumin nano sắp chính thức trình làng để phụng sự quý khách với một sắc thái hoàn toàn mới.

Curcumin 1.0

 

Curcumin 3.0

Curcumin 4.0

 

#tinh_chất_nghệ_QTgold

#curcumin_nano


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng