ĂN UỐNG & TÍNH CÁCH

KHỎE 365 là trang thông tin cung cấp những thông tin hữu ích về kiến thức dinh dưỡng lành mạnh, giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, cách phòng và điều trị bệnh bằng chế độ thực ăn uống khoa học ... với những bài viết của các Chuyên Gia dinh dưỡng hàng đầu.

ĂN UỐNG & TÍNH CÁCH

??Trong giới động vật thì những loài ăn thịt (như hổ, cầy, cáo...) lúc ăn thì gầm gừ, tranh giành cấu xé. Chúng thường không thể sống chung thành đàn đông đúc, quây quần bên nhau được. Con đực thường ăn thịt con non. Những chó sói con trong cùng một ổ có thể cắn chết nhau mà vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

??Trái lại, những loài ăn thực vật (như trâu, bò, hươu, nai ...) thì bình tĩnh, thư thái trong khi ăn, chúng thường sống hòa thuận, yêu thương, cùng chăm sóc, che chở, bảo vệ lẫn nhau, nhất là đối với những con non.

?Người ta tiến hành thí nghiệm và những kết quả chứng minh ảnh hưởng của thức ăn đối với tính loài vật:

?Cho chim bồ câu ăn những viên thịt, thì chỉ sau thơit gian ngắn, những con bồ câu hiền lành tượng trưng cho hòa bình ấy đã trở thành ác điểu: móc ruột moi gan nhau để ăn.

?Hai con chó cùng một ổ, một con cho ăn thảo mộc, con kia cho ăn thịt. Sau một thời gian con thứ nhất trở nên hiền lành, trung thành, ngoan ngoãn dễ bảo, lại nhẫn nại và chịu đựng mệt nhọc rất dẻo dai. Con thứ hai trở nên hung dữ, ích kỷ, lười biếng, kém chịu đựng... rõ rệt.

Nếu cho hai con chạy đua thì lúc đầu con ăn thịt sẽ dẫn trước, nhưng càng về sau con ăn thảo mộc càng ưu thế và thắng cuộc.

Cho hai con cắn nhau thì con ăn thảo mộc thường bỏ chạy, nhưng kích động cho cả hai cùng “quyết chiến” thì con ăn thảo mộc sẽ thắng tuyệt đối.

? Hai con sư tử cùng một ổ, con thứ nhất cho ăn hoàn toàn thảo mộc chỉ bơm mùi thịt nhân tạo, con thứ hai cho ăn thịt như bình thường. Khi lớn lên con thứ nhất hiền lành như cừu non, Con thứ hai là sư tử thứ thiệt.

?Quan sát, Có thể dễ dàng thấy: Trẻ con ăn nhiều thịt thường ngỗ ngược, không vâng lời, rất ích kỷ, lười biếng... Trẻ ăn cơm rau là chính thường thùy mị, ngoan ngoãn, chăm chỉ, khỏe mạnh và dẻo dai hơn nhiều.

Người lớn ăn nhiều thịt thường hay nóng nảy, cục cằn, ích kỷ, thiếu kiên trì, nhiều khi thô lỗ, độc ác... Người ăn thuần chay thì bình thản, điềm tĩnh, kiên nhẫn, vị tha...

Nguồn: ST


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng