ĂN THỊT LÀM THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH LÃO HOÁ.

KHỎE 365 là trang thông tin cung cấp những thông tin hữu ích về kiến thức dinh dưỡng lành mạnh, giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, cách phòng và điều trị bệnh bằng chế độ ăn uống khoa học ... với những bài viết của các Chuyên Gia dinh dưỡng hàng đầu.

ĂN THỊT LÀM THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH LÃO HOÁ.

Các bạn có biết nguyên lớn nhất của lão hoá chính là " oxi hoá", nguyên nhân chính khiến đường ruột xấu đi cũng là oxi hoá.

Khi hấp thu quá nhiều thịt sẽ dẫn đến thúc đẩy nhanh quá trình oxi hoá.

Các bạn có biết, vì sao mọi người hay nói ăn nhiều rau, hoa quả tươi sẽ đẹp da, mà không ai nói ăn nhiều thịt không?.

Vì do trong thịt có ít chất xơ thực phẩm khiến cho quá trình lưu thông trong đường ruột bị cản trở từ đó sinh ra phân đóng khối. Phân đóng khối sẽ tạo ra một lượng lớn độc tố bên trong đường ruột, độc tố này sẽ bám vào thành ruột, rồi sau đó là toàn thân khiến cho toàn bộ cơ thể bị oxi hoá. 

Trong thịt có ít chất xơ thực phẩm, nhiều chất béo và cholesterol sẽ khiến cho thành ruột trở nên cứng hơn. Do ít chất xơ thực phẩm nên lượng phân đảo thải cũng cực ít (đó cũng là nguyên nhân gây táo bón), để đào thải lượng phân ít này, ruột phải hoạt động nhiều hơn mức cần thiết. Thành ruột cứng và hẹp hơn, áp lực bên trong ruột sẽ lớn hơn, tích tụ phân đóng khối, xuất hiện các túi thừa, sinh ra độc tố, thay đổi cấu trúc di truyền, tạo nên các khối polyp.

Xuất hiện các bệnh về đại tràng như: ung thư đại tràng, polyp đại tràng, viêm túi thừa... 

Phát sinh các bệnh liên quan đến thói quen sinh hoạt như u xơ tử cung, cao huyết áp, xơ cứng động mạch.

KHÔNG ĂN THỊT CƠ BẮP KHÔNG PHÁT TRIỂN LÀ NÓI DỐI.

Có nhiều người nói rằng " thịt là nguồn sức sống" , ko ăn thịt sẽ ko có sức lực, cơ bắp ko phát triển, đó hoàn toàn là nói dối, là 1 suy nghĩ sai lầm từ xa xưa. Hãy nhìn vào thế giới tự nhiên các loại động vật ăn cỏ như ngựa, hươu... Đều có cơ bắp phát triển hơn động vật ăn thịt.

Tất nhiên , protein giúp đẩy mạnh tốc độ phát triển, nhưng đồng thời nó cũng đẩy nhanh quá trình lão hoá của cơ thể.

Đó cũng là nguyên nhân dậy thì sớm của trẻ em bây giờ, chúng dậy thì sớm ở độ tuổi 10 đến 13, khi đến độ tuổi ngoài 30 đến 40 đã vào giai đoạn lão hoá. Như vậy đồng nghĩa với việc tuổi thọ con người cũng sẽ giảm xuống.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng