Đối phó COVID 19: Khả năng miễn dịch của bạn là cách phòng thủ tốt nhất.

29/05/2021 | 45

KHỎE 365  là trang thông tin cung cấp những thông tin hữu ích về kiến thức dinh dưỡng lành mạnh, giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, cách phòng và điều trị bệnh bằng chế độ ăn uống khoa học ... với những bài viết của các Chuyên Gia dinh dưỡng hàng đầu.

Không phải ai cũng sẽ sống sót.

Tiến sĩ Chong từ Trung Quốc dự đoán rằng sớm hay muộn, cộng đồng rộng lớn sẽ không thể tránh khỏi COVID-19 vì hiện nay số ca nhiễm trùng không có triệu chứng ngày càng gia tăng. Nhưng có những giai đoạn ủ bệnh khác nhau mà không bị phát hiện, vì Senerio ở trên hầu như không thể kiểm soát được và không thể tránh khỏi, nên bây giờ chúng ta bắt buộc phải xây dựng hệ thống miễn dịch của riêng mình trước.

“Khả năng miễn dịch của bạn là cách phòng thủ tốt nhất. (Đối với nhiễm trùng Covid-19) "

Đừng chỉ dựa vào mặt nạ hoặc rửa tay. Đây là những biện pháp phòng ngừa tuyệt vời. Nhưng trên hết, mọi người đều phải xây dựng khả năng miễn dịch của mình một cách nhanh chóng.

  • Trước hết: Chúng ta cần ngủ đủ giấc ** ngủ ít nhất 7 tiếng ** Những người ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày khả năng miễn dịch bị giảm sút.
  • Thứ hai: Chúng ta phải ăn uống đầy đủ. Cái gọi là "ăn tốt" không phải là ăn uống đầy đủ, mà là ** ăn chất đạm chất lượng cao, lành mạnh ** có thể được sử dụng để sản xuất kháng thể. Đừng quên kiểm soát chặt chẽ lượng đường của chúng ta. Ăn quá nhiều đường tinh luyện có thể khiến các tế bào miễn dịch bạch cầu của chúng ta không hoạt động trong 5 giờ! Vì vậy, chúng ta phải lựa chọn và kiểm soát chế độ ăn uống của mình.
  • Thứ ba, virus corona có chế độ sinh sản trước và nhân lên nhanh hơn vào mùa đông. Vì vậy, một số chuyên gia khuyên chúng ta nên ra ngoài nắng, điều này sẽ hữu ích. Tăng cường vitamin D để xây dựng khả năng miễn dịch của chúng ta. Các chuyên gia khác đã tiến hành nghiên cứu và công bố phát hiện rằng việc bổ sung vitamin D trong mùa đông có thể làm giảm 2/3 trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp. Nếu bạn thực sự không thể hoặc không tắm nắng, bạn có thể chọn uống vitamin D để thay thế.
  • Thứ tư: Một nghiên cứu của Nga cho thấy: Để tránh bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, “Tại sao bạn lại súc miệng và súc miệng khi về nhà sau khi đi chơi về? Bởi vì tất cả các loại vi rút đều có chìa khóa vào tế bào của chúng ta khi vi rút Xâm nhập tế bào đích, đầu tiên phải đục lỗ và gõ cửa,… nên phải mất một thời gian mới có thể tiếp cận và xuyên thủng thành tế bào đích để mở cửa xâm nhập vào tế bào đích và lây nhiễm. Vì vậy, nếu bạn bị nhiễm bệnh bên ngoài nhà của bạn Khi về đến nhà, bạn chỉ cần súc miệng và rửa sạch. “Cho dù bạn súc miệng bằng dung dịch nước muối, betadine pha loãng trong nước, nước súc miệng hoặc trà, năm phương pháp này đều có hiệu quả.
  • Cuối cùng, Tiến sĩ Chong chỉ ra rằng các nghiên cứu ở Nhật Bản, Israel và Phần Lan đều cho thấy Tắm nước nóng mỗi ngày để tăng thân nhiệt vừa đủ. Nó tạo ra một môi trường cơ thể không thuận lợi cho việc nhiễm coronavirus. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn tắm nước nóng từ 4 lần trở lên mỗi tuần, tỷ lệ nhiễm virus của bạn có thể giảm 60%. Lời khuyên của bác sĩ Zhong là hãy tắm nước nóng mỗi ngày, 41 độ C và 5 phút là đủ!

 

Hãy chia sẻ với gia đình và bạn bè của bạn ..


(*) Xem thêm

Bình luận