CÔNG THỨC UỐNG NƯỚC CHO SỨC KHOẺ!

29/05/2021 | 25

KHỎE 365 là trang thông tin cung cấp những thông tin hữu ích về kiến thức dinh dưỡng lành mạnh, giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, cách phòng và điều trị bệnh bằng chế độ ăn uống khoa học ... với những bài viết của các Chuyên Gia dinh dưỡng hàng đầu.

CÔNG THỨC UỐNG NƯỚC CHO SỨC KHOẺ!

 

Theo chuyên gia Thẩm Nhạn Anh, nước là vật liệu cơ bản để duy trì sự trao đổi chất và các chức năng sinh lý của cơ thể, vì thế nó đặc biệt quan trọng.

  • NGƯỜI LỚN: LƯỢNG NƯỚC CẦN UỐNG trong ngày = Số cân nặng cơ thể * (nhân) 30-40ml. Ví dụ bạn 50kg thì có thể uống từ 1,5 – 2 lít nước/ngày.
  • TRẺ EM có nhu cầu bài tiết cao hơn, uống nước nhiều hơn, vì vậy có thể áp dụng theo công thức: Lượng nước cần uống trong ngày = Số cân nặng cơ thể * (nhân) 80-90ml. Ví dụ bạn 20 kg thì có thể uống từ 1,6 – 1,8 lít nước/ngày.
  • Trẻ em dưới 2 tuổi: Số nước cần uống trong ngày = Cân nặng (kg) * (nhân) 100 ~ 150 (ml).

Cần phải nhắc nhở thêm rằng, người già thường dễ bị các bệnh tổn thương niêm mạc dạ dày, khô miệng, dễ cảm thấy khát nên hãy mang theo nước để bổ sung độ ẩm kịp thời. Lượng nước hàng ngày nên uống khoảng 2 – 2,5 lít để phòng tránh chứng máu đông vón cục, gây tắc mạch máu.

Người làm việc trong môi trường nhiệt độ càng cao thì nên uống nước nhiều hơn.


(*) Xem thêm

Bình luận